CHIA SẺ

Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

CÂY OSAKA VÀNG TRỒNG Ở ĐÂU?

Cây Osaka Vàng (Muồng Hoàng Yến) loài cây cảnh quan, cây đô thị được ưa chuộng nhất hiện nay ở nước ta. Cây Osaka được du nhập vào Việt Nam từ khá lâu, nhiều nơi gọi với cái tên thân thuộc là Cây Bọ Cạp Nước, cây mọc hoang dại trong các rừng thưa ở các tỉnh Tây Nguyên như Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk.


Cây Osaka Vàng là loài cây cảnh quan, cây đô thị được ưa chuộng nhất hiện nay ở nước ta

Ngày nay, loài cây này được trồng phổ biến dùng là cây cảnh quan, cải thiện môi trường tại các thành phố lớn trên cả nước.

Cây Osaka Vàng trồng ở đâu thì sống tốt ?

Osaka Vàng phát triển tốt tại khu vực nhiều nắng và thoát nước tốt, không thích hợp với điều kiện khí hậu khô cằn hay giá lạnh; mặc dù nó chịu được hạn và mặn.

Cây dễ trồng thích nghi với nhiều điều kiện sống khác nhau. Tuy nhiên phát triển tốt nhất khi đất tơi xốp, thoát nước và chiếu sáng hoàn toàn. Cây không tốn nhiều công chăm sóc nhưng lúc nhỏ chịu bóng nhẹ, lúc trưởng thành ưa sáng hoàn toàn. Cây trồng bằng hạt hoặc các chồi rễ.


Cây Osaka Vàng trồng ở đâu thì sống tốt

Ở Việt Nam, Osaka Vàng mọc hoang dại trong các rừng thưa ở các tỉnh Tây Nguyên như Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk; nó cũng còn được trồng nhiều ở đô thị như Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Sài Gòn, Hà Nội…ngày nay, các nhà thiết kế đô thị đã biết đến lợi ích của Osaka Vàng nên đã đưa loài cây này vào trồng gần như là cây được phổ biến nhất tại các khu đô thị.

Vì sao Cây Osaka vàng được chọn trồng ở những khu đô thị?

Do cây có hoa đẹp, tán rộng, mọc nhanh, không cao quá và có rễ ngang, bám chắc nên osaka rất đáng được quan tâm, chú ý để phát triển nhiều hơn nữa làm cây cảnh, cây đường phố đặc biệt tại những khu đô thị có quỹ đất vừa phải.


Cây Osaka Vàng được chọn trồng ở những khu đô thị

Osaka Vàng không chỉ đẹp về hoa, mà lá của nó cũng thật đẹp. Lá thuôn dài, đầu nhọn, màu xanh mướt và bề mặt nhẵn bóng, càng tôn thêm vẻ đẹp của những đóa hoa vàng rực rỡ. Mùa hoa tháng 5-7 hay tháng 11 hoa nở rộ và sai hoa nên rất đẹp.Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng Muồng Hoàng Yến rất dễ bị sâu đục thân và sâu ăn lá dễ ảnh hưởng thẩm mỹ quan và tuổi thọ cây trồng.

Cây vừa được trồng trên các vỉa hè của các tuyến phố làm cây cảnh quan, cây bóng mát, vừa có thể trồng trong chậu để có thể ra đúng dịp Tết để chào đón năm mới.